วันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2552

การดูองศาลม ในเกมส์ปังย่านะครับ

เห็นหลายๆ ทั่นสงกะสัยกะเรื่องนี้มากมาย ผมเลยเอามาลงให้ดูเพราะเป็นเรื่องพื้นฐานของการตีปังย่าให้เก่งเลยก็ว่าได้




ดูจากรูป นะครับ ส่วนใหญ่ต้องกะเอา หรือไม่ถ้าไม่ได้จิงๆ ก็คงต้องใช้ตัวช่วย ไว้ผมจะทำมาให้ ขออธิบายเรื่ององศาก่อนนะครับ


ก่อนนจะดูองศาของลมได้ ในเกมนั้น คุณจะต้อง ดูหลุมแบบ มุมสูง (คลิ๊กขวา หรือ กด 0 อะแหละ ) ก่อนน นะครับ แล้วจึงดูลูกศรของลม การดูองศาคือ เราจะเพิ่มไปทีละ 5 องศานะครับ โดยวัดมาจากแน้วตั้งนะครับ คือ 0-5-10-15-20 ประมาณนี้ จนถึง 90 องศา แล้วดูว่าไปทางไหน ก็ตานั้นครับ



ไหนๆก็ไหนๆๆ แล้วเอาตารางลมให้ลองฝึกใช้กันด้วยเลย


การใช้ตารางลมนะครับ



1. ดูองศาของลม มาก่อน


2. นำองศาของลที่ดูได้มา เทียบกับ ในตารางลมนี้ ว่าได้ค่าเท่าไหร่ ค่าที่ได้จะมีหน่วยเป็นช่อง

* แต่ ในตารางลมนี้ ค่าช่องที่ได้ จะมาจากแรงตีที่เราตี max ดังนั้น ก็ต้องหัก ลบ ออกนิดหน่อย โดยส่วนตัวก็แล้วแต่คน ละครับ ว่าจะลบยังไง กี่เปอร์ ส่วนถ้าเป็นผม ผมหักลบ 1% คือลดไป 0.1 ช่อง ครับ






จากนั้นก็ไปนับช่องในเกมส์ โดยต้องไปในทิศตรงข้ามกับหัวลูกศรนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น